Nệm Tân Phú - Ấm êm từng giấc ngủ
nemtotgiare@gmail.comYoutubeZaloFacebook

Hotline:

0932667070 - (028)66822291

Những Điều Bạn Cần Biết Về Nệm Mềm

Độ cứng của nệm

Độ cứng của nệm cho biết bề mặt của giường cảm thấy như thế nào bên dưới cơ thể của người ngủ. Lớp phủ và sự thoải mái (hoặc trên cùng) của nệm ảnh hưởng đến độ cứng ở mức độ lớn nhất.

Đo lường độ cứng của nệm bằng thang điểm từ 1 đến 10, với 10 là cứng nhất và 1 là kém vững nhất - mặc dù phần lớn nệm được bán hiện nay nằm trong khoảng từ 3 ('Mềm') đến 8 (' Chắc chắn'). Khi chúng tôi thảo luận về nệm mềm, chúng tôi đang đề cập đến giường có xếp hạng từ 5,5 ('Trung bình') hoặc thấp hơn trong thang điểm 1 đến 10 này.

Soft Mattresses

Nệm mềm thường phổ biến nhất đối với những người ngủ nghiêng do cải thiện sự liên kết cột sống và giảm áp lực, cũng như những người nhẹ hơn không trải nghiệm nhiều như trên các mô hình cứng hơn. Tuy nhiên, nệm mềm hơn cũng có một số nhược điểm nhất định, chẳng hạn như giữ nhiệt cơ thể cao, mùi thoát ra nhiều hơn và tuổi thọ tổng thể ngắn hơn.

Ai Ngủ Tốt Nhất trên Nệm Mềm?


Phần này sẽ thảo luận về các yếu tố sinh lý khác nhau - chẳng hạn như trọng lượng cơ thể và tư thế ngủ - thường cho thấy người ngủ sẽ thích một chiếc nệm mềm hơn. 

Nhưng trước tiên, một tuyên bố từ chối trách nhiệm: mỗi người ngủ đều khác nhau và thông tin này áp dụng cho hầu hết - nhưng không phải tất cả - chủ sở hữu nệm. Chúng tôi thực sự khuyên bạn nên thử nghiệm một loạt các độ cứng của nệm để xác định xếp hạng ưa thích của bạn trước khi hoàn tất việc mua hàng.

Trọng lượng cơ thể và độ mềm của nệm
Hãy bắt đầu bằng cách nói về trọng lượng cơ thể. Theo mục đích của trang này, người ngủ trung bình nặng từ 130 đến 230 pound; 'cân nặng dưới mức trung bình' có nghĩa là nhỏ hơn 130 pound và 'trọng lượng trên trung bình' áp dụng cho bất cứ thứ gì lớn hơn 230 pound.

Trọng lượng cơ thể là một yếu tố vật lý thường liên quan đến độ cứng: những người nhẹ cân hơn có xu hướng thích nệm mềm hơn, trong khi những người nặng hơn thường cảm thấy thoải mái nhất trên nệm cứng hơn.

Các lý do cho mối tương quan này bao gồm sự phù hợp và giảm áp suất . Nệm mềm hơn có xu hướng chìm sâu hơn bên dưới cơ thể của người ngủ; ngược lại, nệm cứng hơn sẽ không bị lún nhiều (nếu có) trừ khi người ngủ đủ nặng.

Vì lý do này, những người thuộc nhóm cân nặng dưới trung bình và trung bình thường cảm thấy thoải mái nhất trên nệm mềm hơn, nơi họ có thể trải nghiệm hiệu ứng chìm hoàn toàn và giảm áp lực liên quan, và ít thoải mái hơn trên nệm cứng hơn không bị lún nhiều hoặc giảm áp lực. cùng một mức độ.

Ngoài ra, những người có trọng lượng cơ thể nặng hơn có thể lún quá sâu vào nệm mềm hơn, điều này làm ảnh hưởng đến khả năng nâng đỡ của nệm và có thể dẫn đến đau, áp lực và khó chịu hơn. Vì lý do này, những người nặng hơn có xu hướng cảm thấy thoải mái nhất trên những tấm nệm cứng hơn.


Vị trí ngủ và độ mềm của nệm


Vị trí ngủ của bạn cũng ảnh hưởng đến sở thích về độ vững chắc của bạn, vì đệm mềm hơn, ôm sát cơ thể hơn có thể giúp hoặc cản trở sự liên kết cột sống khỏe mạnh khi bạn ngủ.

Tư thế nằm ngửa khi ngủ sẽ tự căn chỉnh cột sống một cách tự nhiên, vì vậy những người ngủ chọn tư thế này có thể không cần nệm để hỗ trợ căn chỉnh cột sống. Tuy nhiên, những người nằm ngửa có thể thấy thoải mái hơn từ một tấm nệm có độ phù hợp vừa phải. Bằng cách này, nệm có thể cho phép hông của họ chìm sâu hơn một chút so với phần còn lại của cơ thể, giảm áp lực ở lưng dưới.

Mặt khác , những người ngủ nghiêng cần được hỗ trợ nâng cao ở cổ, vai, lưng dưới (thắt lưng) và hông để giảm đau và áp lực. Nệm mềm hơn, với mức độ phù hợp cao hơn, cho phép các điểm rộng hơn trên cơ thể chìm sâu hơn vào nệm và duy trì sự liên kết cột sống khỏe mạnh. Vì lý do này, những người ngủ nghiêng thường thích nệm Mềm hoặc Trung bình.

Hầu hết những người ngủ nằm sấp đều thấy nệm mềm hơi khó chịu. Điều này là do vùng bụng dưới và vùng xương chậu của họ có thể bị lún quá sâu, kéo cột sống dưới ra khỏi sự thẳng hàng theo cách có thể làm tăng cơn đau và áp lực ở cổ và vai.

Đối với những người nằm sấp khi ngủ nặng hơn, một tấm đệm mềm hơn có thể đặc biệt có vấn đề vì phần lớn trọng lượng của họ có thể nằm trong dạ dày của họ. Mặt khác, những người nằm sấp ở nhóm cân nặng dưới trung bình có thể cảm thấy thoải mái trên những tấm nệm được đánh giá là Mềm Trung bình vì chúng mang lại một số sự phù hợp mà không bị lún quá nhiều.

 

Loại nệm mềm nhất là gì?


Trong phần trên, chúng tôi đã thảo luận về cách các mức độ phù hợp khác nhau có thể ảnh hưởng đến cảm giác và độ sang trọng tổng thể của một tấm nệm. Mặc dù nệm có nhiều mức độ sang trọng, nhưng một số loại nệm cung cấp mức độ phù hợp tốt hơn và do đó “cảm thấy” mềm mại hơn ”so với những loại nệm khác.

Dưới đây chúng tôi xem xét năm loại nệm phổ biến mà bạn sẽ gặp ngày hôm nay. Để giúp bạn tìm được loại nệm lý tưởng, chúng tôi cũng đánh giá mức độ phù hợp của từng loại đối với những người quan tâm đến nệm sang trọng.


Nệm xốp


Nệm bọt sử dụng bọt trong tất cả các khía cạnh của cấu trúc của chúng, với bọt có mật độ cao hơn trong lớp hỗ trợ và bọt xốp và / hoặc bọt hoạt tính trong các lớp thoải mái. Nệm xốp được nhiều người coi là một trong những loại nệm tốt nhất nhờ khả năng giảm áp suất vượt trội. Giường xốp cung cấp mức độ phù hợp cao nhất, mặc dù chúng có sẵn ở tất cả các cấp độ của phổ độ cứng, từ 'Mềm' đến 'Vững chắc.'

Nệm xốp có xếp hạng độ cứng cao hơn có xu hướng sử dụng nhiều bọt có mật độ cao hơn và có mật độ trung bình cao hơn, để mang lại độ bền và hỗ trợ cho những người nặng hơn.

Nệm mềm hơn với xếp hạng độ cứng thấp hơn có xu hướng sử dụng nhiều bọt có mật độ thấp hơn. Những thứ này cung cấp bề mặt nệm tốt nhất và có thể thoải mái hơn cho những người nhẹ hơn và người ngủ nghiêng. Tuy nhiên, chúng cũng có thể giữ nhiệt cơ thể, khi cơ thể bạn chìm sâu hơn vào bề mặt nệm.

Do đó, tốt nhất bạn nên tìm đệm sử dụng hỗn hợp bọt có mật độ trung bình và thấp trong các lớp thoải mái. Những thứ này có thể giúp bạn đạt được cảm giác sang trọng mà không ảnh hưởng đến độ bền hoặc độ trung tính của nhiệt độ.


Nệm lai


Nệm kết hợp sử dụng các cuộn dây có túi trong lõi hỗ trợ của chúng, bên trên một lớp bọt xốp cơ bản, với các lớp thoải mái của bọt hoạt tính, cao su, bọt xốp và / hoặc các cuộn nhỏ. Bởi vì nệm hybrid sử dụng các cuộn dây túi được bọc riêng trong lõi hỗ trợ của chúng, những chiếc giường này có thể cung cấp mức độ đường viền cao hơn so với giường innerspring truyền thống, dựa trên một lưới cuộn đồng nhất để hỗ trợ.

Tuy nhiên, độ mềm của nệm lai cuối cùng sẽ phụ thuộc vào độ dày của các lớp êm ái, cùng với loại vật liệu được sử dụng. Ví dụ, nệm hỗn hợp có lớp mút xốp hoạt tính sẽ cảm thấy mềm hơn so với nệm lai sử dụng cao su hoặc bọt xốp.

Chúng tôi thấy sự khác biệt này thể hiện với hai trong số các loại nệm sang trọng mà chúng tôi đã đánh giá ở trên. Nệm mềm Giá trị tốt nhất của chúng tôi, Spartan by Brooklyn Bedding , có xếp hạng mềm hơn (3,5) và bao gồm bọt nhớ gel trong lớp êm ái của nó. Nệm lai mềm tốt nhất của chúng tôi, The WinkBed , có xếp hạng cao hơn (4,5), và sử dụng bọt xốp và vi sợi trong các lớp thoải mái của nó.


Nệm cao su


Nệm cao su có thể được làm hoàn toàn từ cao su thiên nhiên, cao su tổng hợp hoặc hỗn hợp cả hai loại này.

Độ mềm của nệm cao su phụ thuộc vào mật độ của bọt cao su và quy trình tạo ra mủ. Cao su Dunlop có cảm giác đặc hơn, vì vậy bạn có nhiều khả năng tìm thấy nó trong lớp hỗ trợ của nệm hoặc trong các loại nệm có xếp hạng độ cứng cao hơn. Mặt khác, cao su Talalay có cảm giác mềm hơn, mịn hơn nhiều. Cao su Talalay thường được sử dụng trong các lớp êm ái của nệm cao su và trong các loại nệm có xếp hạng độ cứng mềm hơn.

Tuy nhiên, bất kể cấu tạo của chúng như thế nào, nệm cao su không cung cấp mức độ phù hợp tương đương với nệm mút hoạt tính. Những chiếc giường này cung cấp sự kết hợp của đường viền và hỗ trợ, nhưng không bị lún quá nhiều. Kết quả là, họ có xu hướng ngủ mát hơn nhiều so với giường hoàn toàn bằng bọt (được hỗ trợ bởi khả năng thở tự nhiên của cao su, nếu sử dụng cao su hữu cơ) và chúng cung cấp bề mặt phản ứng nhanh hơn cho quan hệ tình dục.


Nệm Innerspring


Nệm innerspring sử dụng một lưới thép cuộn đồng nhất trong lõi hỗ trợ của chúng, với bọt hoặc bọt hoạt tính trong các lớp thoải mái của chúng. Bởi vì lớp hỗ trợ có tính đồng nhất với nó, những tấm nệm này không nhất thiết được biết đến về độ sang trọng của chúng.

Tuy nhiên, chúng có thể đạt được cảm giác mềm mại hơn nếu chúng có lớp đệm dày hơn và sử dụng bọt mềm hơn. Saatva, Nệm Mềm Giá Trị Tốt Nhất của chúng tôi, là một trong những ví dụ như vậy. Nệm này cung cấp mô hình 'Trung bình mềm' (4), có 3,5 inch bọt xốp và bọt hoạt tính, bên trên một lớp thoải mái khác là các cuộn túi 4 inch để tạo thêm đường viền.

Nệm innerspring mềm hơn có thể là một lựa chọn tốt cho những người được hưởng lợi từ sự hỗ trợ được phân bổ đồng đều do đế innerspring cung cấp, nhưng muốn tận hưởng cảm giác sang trọng hơn một chút khi họ nằm trên bề mặt nệm.

Giường không khí


Giường hơi sử dụng không khí làm hệ thống hỗ trợ của chúng, với các khoang không khí riêng lẻ có thể được điều chỉnh bởi người ngủ bằng tay bằng tay quay hoặc bằng điều khiển từ xa.

Mặc dù ý tưởng điều chỉnh độ cứng theo sở thích cụ thể của bạn hấp dẫn nhiều người ngủ, nhưng cần lưu ý rằng những chiếc giường này thường có lớp êm ái mỏng hoặc không có lớp nào cả. Do đó, nệm hơi nói chung không được coi là nệm sang trọng, cũng không được những người ngủ ưa thích tìm kiếm một tấm nệm cực kỳ sang trọng.

Những cân nhắc khác cho người ngủ quan tâm đến một chiếc nệm mềm


Nệm mềm có những ưu và nhược điểm riêng để cung cấp cho người ngủ. Dưới đây, chúng tôi thảo luận về một số yếu tố cấu tạo và hiệu suất khác nhau được chia sẻ bởi nệm sang trọng. Hãy xem xét và xem xét liệu những phẩm chất này có thể cải thiện hoặc làm giảm trải nghiệm ngủ của bạn.


Tuổi thọ ngắn hơn


Đệm mềm hơn thường có nhiều lớp đệm hơn trong hệ thống tiện nghi bị chùng xuống hoặc tạo thành vết lõm. Theo thời gian, những thứ này có thể khiến người ngủ bị đau và tăng áp lực.

Nệm dày nhất hiện có


Do có nhiều lớp hơn trong hệ thống tiện nghi, nệm mềm hơn có xu hướng dày hơn đáng kể so với các mẫu cứng hơn - một số có kích thước lên đến 16 inch hoặc cao hơn. Điều này có thể ảnh hưởng đến việc bạn dễ dàng ra hoặc vào giường.

Đệm giá cao hơn


Nệm mềm hơn thường có nhiều bọt nhớ và / hoặc lớp cao su trong hệ thống tiện nghi, điều này có thể làm tăng giá. So sánh, nệm cứng hơn với ít lớp hệ thống thoải mái hơn là lựa chọn nệm rẻ nhất.

Phù hợp và giảm áp


Nệm mềm hơn thường mang lại sự phù hợp và giảm áp lực tối ưu cho những người thuộc nhóm cân nặng dưới trung bình và trung bình vì chúng chìm sâu nhưng không quá sâu. Tuy nhiên, những người nặng hơn có thể bị chìm quá nhiều với một tấm nệm cực kỳ sang trọng và do đó thường thích nệm Trung bình đến cứng.

Ngủ nóng


Nệm mềm hơn có xu hướng ngủ nóng khó chịu vì hai lý do. Một, chúng chìm sâu hơn so với nệm cứng hơn; điều này có thể hạn chế luồng không khí dọc theo bề mặt của giường và tạo ra bẫy nhiệt cơ thể. Thứ hai, nệm có nhiều lớp bọt xốp và bọt hoạt tính - có xu hướng mềm hơn - thường ngủ ấm hơn nhiều so với các loại đệm cứng hơn có một hoặc hai lớp bọt. Điều này là do đặc tính giữ nhiệt cơ thể của đệm mút.

Tiềm năng Off-Gassing


Nệm phát ra mùi được gọi là thoát khí khi chúng không được đóng gói. Hầu hết các mùi sẽ biến mất sau một đến hai ngày, nhưng một số có thể kéo dài và khó chịu hơn. Hầu hết các loại đệm có mùi hôi khó chịu lâu ngày đều chứa bọt xốp và / hoặc bọt xốp, và đây là những mẫu đệm cũng có xu hướng mềm nhất.

Thiếu phản ứng / Không tốt cho tình dục


Khả năng đáp ứng đề cập đến việc nệm phản ứng nhanh như thế nào với cơ thể của người ngủ. Nệm mềm hơn có xu hướng phản ứng chậm nhất, thường là do gần giống nhau - và do đó, chúng có thể không đáp ứng đủ cho quan hệ tình dục so với nệm vừa / vừa, cân bằng độ phản hồi và độ mềm hiệu quả hơn.

Nặng hơn / Khó di chuyển hơn


Nệm mềm hơn với nhiều lớp trong hệ thống tiện nghi thường nặng hơn những tấm có ít lớp hơn. Do đó, nệm mềm hơn thường được coi là khó di chuyển hơn - mặc dù điều này cũng phụ thuộc vào loại nệm, vì một số mẫu (chẳng hạn như bọt xốp) thường nhẹ hơn các loại khác (chẳng hạn như đệm trong hoặc đệm lai) do trọng lượng và mật độ của chúng. các thành phần.
Bề mặt nệm mềm hơn có thể là lựa chọn tốt nhất của bạn nếu bạn thuộc nhóm cân nặng dưới trung bình hoặc trung bình hoặc bạn ngủ nghiêng. Nếu bạn thích một tấm nệm cứng hơn, vui lòng truy cập hướng dẫn của chúng tôi về Nệm hãng tốt nhất để biết thêm chi tiết. Bạn cũng có thể xem Hướng dẫn về độ vững chắc của chúng tôi để biết thêm thông tin.

Mẹo mua và bảo quản nệm mềm


Nếu bạn đã xác định rằng một chiếc nệm êm ái phù hợp nhất với nhu cầu và sở thích giấc ngủ của mình, hãy cùng xem qua một số mẹo để mua đúng mẫu và duy trì nó trong nhiều năm tới.

Tìm kiếm các thử nghiệm về giấc ngủ


Nhiều nhà sản xuất nệm ngày nay cho phép khách hàng tham gia thử nghiệm khi ngủ. Sau khi mua hàng, khách hàng sẽ có thể thử nệm trong một khoảng thời gian nhất định (thường là 90 đến 120 đêm); nếu họ quyết định rằng họ không hài lòng với nệm trước khi quá trình dùng thử kết thúc, thì họ có thể trả lại nệm để được hoàn lại toàn bộ hoặc một phần - và trong một số trường hợp, đổi nệm hiện tại của họ lấy một mẫu có xếp hạng độ cứng khác.

Những chiếc nệm sang trọng tốt nhất mà chúng tôi đã đánh giá ở trên đều đã được thử nghiệm giấc ngủ kéo dài 100 đêm hoặc lâu hơn.

Sự vững chắc kép có thể giúp các cặp đôi


Không có gì ngạc nhiên khi nhiều cặp vợ chồng không đồng ý khi nói đến đánh giá độ cứng tối ưu. Để phù hợp với các đối tác ngủ có sở thích khác nhau, một số nhà sản xuất cung cấp nệm có độ cứng khác nhau ở mỗi bên. Mặc dù những thiết kế này có thể giúp cả hai người cảm thấy thoải mái, nhưng điều quan trọng cần lưu ý là giường có độ cứng kép có thể tương đối đắt tiền.

Nệm có thể trượt cung cấp nhiều tùy chọn độ chắc chắn


Ngoài các mẫu có độ cứng kép, một số ít nhà sản xuất nệm còn cung cấp nệm 'có thể trượt được'. Những thiết kế này có hai lớp thoải mái, mỗi lớp có xếp hạng độ cứng khác nhau và một lõi hỗ trợ chung. Để điều chỉnh độ cứng, bạn chỉ cần lật tấm nệm lên.

Hiểu phạm vi bảo hành


Trong hầu hết các trường hợp, các nhà sản xuất nệm liệt kê các vết lõm và / hoặc võng quá mức là một khuyết tật được bảo hành theo chế độ bảo hành của nệm , miễn là nệm đạt đến độ sâu nhất định (thường là 1 đến 1/2 inch, nhưng đôi khi thấp hơn).

Nếu nệm mềm hơn của bạn bắt đầu chảy xệ hoặc lõm xuống sớm, thì bạn có thể sửa chữa hoặc thay thế nó với chi phí tối thiểu. Tuy nhiên, hầu hết các bảo hành cũng nói rõ ràng rằng 'những thay đổi về sở thích độ bền của chủ sở hữu' không được bảo hành.

Phù hợp với Gối và Bộ đồ giường của bạn


Độ mềm của nệm cũng ảnh hưởng đến việc lựa chọn gối của bạn. Vì người ngủ thường chìm sâu hơn vào đệm mềm hơn, họ có thể không cần đệm nhiều cho đầu - và đệm quá nhiều có thể gây đau và áp lực ở cổ và vai. Nói cách khác, kê một chiếc gối quá cao, hay còn gọi là "gác xép", có thể khiến cổ và đầu của bạn bị cong lệch với phần còn lại của cột sống, dẫn đến khó chịu.

Vì lý do này, gối có gác xép thấp (hoặc mỏng hơn) thường được khuyên dùng cho nệm mềm hơn, trong khi gối dày hơn, có gác xép cao không được khuyến khích. Nếu bạn đang mua một tấm nệm mềm, bạn sẽ muốn mua những chiếc gối có gác xép thấp hơn. Gác gối lý tưởng cũng phụ thuộc vào tư thế ngủ của bạn. Ví dụ:

Những người ngủ bên cần có thêm gác xép từ gối của họ, để lấp đầy khoảng trống giữa cổ và bề mặt của nệm. Nói chung, gối cao từ trung bình đến cao được khuyên dùng cho người ngủ nghiêng (3 đến 5 inch hoặc cao hơn). Tuy nhiên, với một tấm nệm mềm, một chiếc gối gần gác xép hơn có thể là lựa chọn tốt hơn. Đọc đánh giá về những chiếc gối tốt nhất cho người ngủ bên .
Người ngủ sau chỉ cần gác xép vừa đủ để lấp đầy khoảng trống được tạo ra giữa vai và cổ của họ. Gối có gác xép trung bình là loại gối phổ biến ở những người ngủ sau. Với một tấm nệm mềm, một chiếc gối ở đầu dưới của gác xép vừa (gần 3 inch) có thể thoải mái nhất. Đọc các bài đánh giá về những chiếc gối tốt nhất cho người ngủ lưng .
Những người nằm sấp ngủ tốt nhất với lượng gác xép ít nhất. Gối càng có ít gác xép, khả năng họ bị cong đầu ra sau và không thẳng hàng càng thấp. Trên thực tế, nhiều người nằm sấp đã chọn ngủ không có gối để tránh trường hợp này. May mắn thay, bề mặt nệm sang trọng có thể giúp người ngủ nằm sấp thoải mái hơn. Đọc các bài đánh giá về những chiếc gối tốt nhất cho người nằm ngủ .
Khi mua gối mới cho nệm mềm, bạn cũng có thể muốn xem xét một bộ ga trải giường mới . Nệm mềm hơn có xu hướng có cấu hình cao hơn (kết quả tự nhiên của việc có các lớp êm ái dày hơn), vì vậy bạn có thể cần tấm có độ sâu túi sâu hơn để dễ dàng vừa với nệm của bạn.

TAGS: FUJIKA Dunlopillo Edena Gối Cao Su TONYBED Cuscino VinaMattress Win Win Nệm cao su Nệm Kim Cương Nệm Vạn Thành Nệm Liên Á Nệm Hàn Việt Hải Nệm VinHome

Chi Nhánh Bắc Hải - TP.HCM

290 Bắc Hải, Phường 6, Quận Tân Bình, TP.HCM

0783666009

Chi nhánh Ba Vân - Tân Bình - TP.HCM

66 Ba Vân, Phường 14, Quận Tân Bình, TP.HCM

0932667070

Hotline tư vấn: 0932667070
Hotline: 0932667070
Chỉ đường icon zalo Zalo: 0932667070 SMS: 0932667070

nệm tân phú - nệm tốt giá rẻ - Giảm Đến 49% Cùng Quà Tặng

nệm cao su, nệm lò xo, nệm bông ép, chăn, drap, gối

Nệm kim cương, vạn thành, liên á, vinamattress, nội thất giá rẻ