Nệm Tân Phú - Ấm êm từng giấc ngủ
nemtotgiare@gmail.comYoutubeZaloFacebook

Hotline:

0932667070 - (028)66822291

Latex so với Memory Foam

Nệm mút xốp đang hot trên thị trường hiện nay và có quá nhiều loại để bạn lựa chọn. Latex so với memory foam so với poly foam và nhiều hơn nữa. Đây hướng dẫn sẽ bắt đầu so sánh với hai trong số các đối thủ lớn nhất: latex vs bộ nhớ bọt . Cả hai loại bọt này đều cực kỳ phổ biến trong thế giới nệm, nhưng mang lại cảm giác rất khác nhau.

Bọt cao su là gì?

Thời gian phản hồi trên latex rất nhanh

Bọt cao su có độ đàn hồi và độ ôm tổng quát cao hơn so với xốp hoạt tính, điều này có nghĩa là thời gian phản hồi nhanh hơn và nảy nhiều hơn (có thể là một phần thưởng thực sự cho quan hệ tình dục ). Bọt cao su có các loại tự nhiên, tổng hợp và hỗn hợp.

Bọt hoạt tính là gì?

Bọt hoạt tính là một loại bọt nhân tạo được làm bằng polyurethane và các vật liệu bổ sung tạo ra đặc tính đàn hồiKhi áp lực vào loại mút này, đệm sẽ ôm sát và tạo thành các áp lực đó. Thời gian đáp ứng (nệm thay đổi nhanh như thế nào theo áp suất) khác nhau tùy theo loại bọt hoạt tính cụ thể, nhưng nói chung, bọt hoạt tính sẽ phản ứng chậm hơn so với hầu hết các loại bọt khác.

Bọt này có thể có nhiều mức độ và cảm giác săn chắc khác nhau. Một điều cần nhớ về bọt nhớ là tất cả các loại bọt nhớ đều là bọt polyurethane, nhưng không phải tất cả các loại bọt polyurethane đều là bọt hoạt tính.

Bọt cao su  có thể được xây dựng từ ba loại vật liệu khác nhau; tất cả cao su tự nhiên, cao su tổng hợp hoặc hỗn hợp tự nhiên và tổng hợp . Ngoài ra còn có một số cách khác nhau để sản xuất cao su, tuy nhiên, hai loại phổ biến nhất cho đến nay là quy trình Dunlop và Talalay.

Các lớp nệm của Brooklyn Bedding (từ trên xuống dưới) - Cao su Talalay 2 ″, Cao su Dunlop 2 ″, mút hỗ trợ 6 ″

Những bọt này có thể được phân loại theo một trong hai tên. Ví dụ, bạn có thể có bọt dunlop tự nhiên, bọt dunlop tổng hợp, bọt bột tan tự nhiên hoặc bọt bột tan tổng hợp. Một số nhà sản xuất quảng cáo kỹ thuật được sử dụng để tạo bọt, trong khi những nhà sản xuất khác chọn tập trung vào vật liệu thay thế.

  • Mủ cao su tự nhiên (nguyên liệu) chỉ sử dụng mủ thô được khai thác từ cây cao su và xử lý tự nhiên để tạo ra các lớp bọt. Đối với những người ngủ muốn có “ nệm tự nhiên”, cao su thiên nhiên có thể là một lựa chọn tuyệt vời. Nệm cao su thiên nhiên hữu cơ được chứng nhận sử dụng các vật liệu và cấu trúc tinh khiết nhất, đồng thời hạn chế thoát khí.
  • Cao su tổng hợp (vật liệu) có thể được làm từ nhiều loại vật liệu tổng hợp khác nhau, tuy nhiên, nó thường được chế tạo từ SBR (cao su styren-butadien). Loại cao su này có thể có cảm giác tương tự khi so sánh với nệm cao su hoàn toàn tự nhiên, tuy nhiên, một số người mô tả cao su tổng hợp có độ nảy ít hơn khi so sánh với cao su hoàn toàn tự nhiên. Một loại cao su tổng hợp cũng sẽ không có tuổi thọ và độ bền cao bằng một loại cao su hoàn toàn tự nhiên.
  • Cao su Dunlop (quy trình sản xuất) đề cập đến cao su được đổ vào khuôn như một lần đổ hoàn chỉnh. Kỹ thuật này bao gồm một chút lắng đọng, dẫn đến cảm giác bọt này dày đặc hơn dọc theo đáy và mềm hơn một chút về phía trên.
  • Cao su Talalay (quy trình sản xuất) dùng để chỉ cao su được đổ vào khuôn, nhưng chỉ được lấp đầy một phần. Sau đó, không khí được thêm vào khuôn bằng cách hút chân không, làm nở mủ để tạo ra dạng hoàn chỉnh. Kỹ thuật này tạo ra mủ ít đặc hơn (và theo một số ước tính là kém bền hơn), nhưng cảm nhận từ trên xuống dưới dễ chịu hơn.

Những người ngủ thích cao su thường tìm kiếm một tấm nệm có cảm giác nhẹ hơn, độ nảy hơn, thời gian phản hồi nhanh hơn, ít ôm hơn và độ nén tổng quát hơn. Một trong những điểm khác biệt quan trọng nhất giữa latex và memory foam là cách nó tạo đường nét và ôm sát cơ thể bạn. Bọt hoạt tính từ từ đi vào cơ thể của bạn, cố gắng tạo ra một hình dạng thật chính xác. Ngược lại, latex cho phép chìm và nén, tuy nhiên, nó mang tính chất nén tổng quát xung quanh cơ thể. Bạn sẽ không có được cùng một loại đường viền chính xác với latex như bạn làm với bọt nhớ.

Đối với nhiều người, điều này giúp ngăn ngừa cảm giác bị mắc kẹt hoặc bị bao bọc quá mức đôi khi với bọt nhớ. 

Ngoài ra, bọt cao su nói chung sẽ ít giữ nhiệt hơn và làm mát tốt hơn . Bọt cao su có khí là một cách để cải thiện khả năng làm mát hơn nữa. Những bọt cao su này có các túi khí được tích hợp vào quá trình đúc của bọt.

Lớp bọt cao su có khí

Giữa cao su hoàn toàn tự nhiên và cao su tổng hợp, cảm giác sẽ giống nhau . Những lợi ích của latex hoàn toàn tự nhiên sẽ bao gồm độ tinh khiết của vật liệu và tuổi thọ. Lợi ích của cao su tổng hợp bao gồm chi phí thấp hơn. Nệm cao su thiên nhiên có thể dao động từ 1.000 đô la đến 4.000 đô la, trong khi cao su tổng hợp hoặc hỗn hợp đưa bạn đến gần mốc 700 - 1.500 đô la.

Mút hoạt tính được cấu tạo bằng polyurethane có thêm vật liệu, tạo ra cảm giác đàn hồi tốt khi bạn nằm trên đó. Điều quan trọng cần lưu ý là bọt nhớ không phải là một vật liệu duy nhất, mà là một phân loại rộng cho một nhóm các loại bọt tương tự.

Bọt nhớ có thể là:

  • Hầu như bất kỳ độ cứng nào
  • Truyền một phần hoặc toàn bộ gel, hạt gel, đồng, than chì hoặc các vật liệu khác
  • Một loạt các mật độ, phổ biến nhất là 3.0-5.0 PCF
  • Thời gian phản hồi đa dạng, phổ biến nhất là thời gian phản hồi chậm đến trung bình
  • Sục khí (lỗ ở trên cùng), phức tạp (kênh ở dưới cùng) hoặc đúc / cắt / tạo hình theo những cách khác
Các lớp đệm của khung dệt & lá (trên xuống dưới) - Bọt gel phù hợp 2 inch, bọt nhớ đàn hồi 2,5 inch, lớp hỗ trợ chuyển tiếp 2 inch, lớp hỗ trợ mật độ cao 5,5 inch

Trên đây là các lớp tiếp xúc của Loom & Leaf mattress . Đây là loại đệm mút hoạt tính mật độ cao cổ điển. Như vậy, nó có phản hồi chậm hơn, ôm sát và đường viền tuyệt vời . Do có độ ôm sâu hơn và bọt có mật độ cao, Nệm Loom & Leaf mattress chống lại các vấn đề tiềm ẩn về khả năng giữ nhiệt bằng một lớp gel làm mát đáng tiếc ở trên lớp bọt hoạt tính được truyền gel cũng đã được cuộn lại (các kênh không khí được cắt thành đế) để thêm thoáng khí và làm mát.

Các lớp nệm Tempurpedic Cloud Supreme Breeze (từ trên xuống dưới) - Mút hoạt tính 2 ", Bọt hoạt tính 2", Bọt polyurethane 4 ", Bọt polyurethane 3,5"

Trên đây là các lớp lộ ra của Tempur-pedic Cloud Supreme Breeze . Đây là loại đệm mút hoạt tính mật độ cao cổ điển. Nó có một cảm giác rất truyền thống, với phản ứng rất chậm và ôm / đường viền rõ rệt . Nó nằm trên một cơ sở của bọt hỗ trợ poly.

Cận cảnh các lớp bọt. Lưu ý cấu trúc ô mở của lớp bọt hoạt tính trên cùng.

 

Nệm Amerisleep Colonial . Đây là loại đệm mút hoạt tính hiện đại hơn, nó mang lại độ ôm và đường viền tuyệt vời, nhưng phản hồi nhanh hơn đáng kể . Ngoài ra, lớp bọt trên cùng được đưa qua một quá trình gọi là đóng băng. Quá trình này mở ra các tế bào của bọt nhớ, cải thiện khả năng thở và làm mát.

Cảm giác của bọt nhớ rất khác biệt, khiến nó trở thành một trong những loại bọt dễ nhận biết nhất trong cấu tạo nệm. Việc giảm áp lực sâu và ôm làm cho memory foam trở thành lựa chọn tốt cho những người nằm nghiêng hoặc những người bị đau liên quan đến áp lực. Có thể một trong những cạm bẫy lớn nhất của memory foam là giữ nhiệt.

Việc làm mát có thể là một vấn đề đối với nệm mút hoạt tính do độ lún sâu và đường viền, điều này có thể dẫn đến lưu lượng không khí ít hơn và vật liệu tiếp xúc với cơ thể của bạn nhiều hơn.

Lớp gel làm mát nệm của khung dệt & lá

Các nhà thiết kế nệm có thể chống lại các vấn đề về giữ nhiệt theo một số cách , bao gồm:

  • Lớp gel
  • Bọt gel
  • Bọt biến đổi - các kênh cắt hoặc đúc để cải thiện luồng không khí
  • Làm mát vải và sợi trong vỏ
  • Bọt đặc biệt với nhiều ô bọt mở hơn
  • Các tính năng làm mát tích cực

Có rất nhiều điều để nói về việc làm mát bên trong nệm, và chúng tôi không có chỗ cho tất cả ở đây. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất cần hiểu là bọt hoạt tính không có nghĩa là nệm ấm . Có nhiều thiết kế đệm mút hoạt tính khác nhau giúp quản lý vấn đề giữ nhiệt khá tốt.

Để biết thêm thông tin, hãy xem hướng dẫn của chúng tôi về các loại nệm làm mát tốt nhất .

Mặc dù tốc độ thời gian phản hồi có thể khác nhau đối với các loại bọt nhớ khác nhau, nhưng nói chung, nó giống bọt đúc phù hợp với trọng lượng của cơ thể bạn hơn. Khi được sử dụng trên nệm, thời gian phản hồi chậm này giúp tạo đường nét cơ thể sâu hơn, ôm sát hơn và độ lún rõ rệt hơn . Nhiều nhà sản xuất gọi nệm của họ là “bọt hoạt tính”, nhưng những tấm nệm này có thể có cảm giác rất khác nhau.

Bọt hoạt tính là bất kỳ loại bọt nào có đặc tính đàn hồi . Độ cứng, cảm giác và thời gian phản hồi có thể khác nhau, nhưng vẫn được gọi là bọt nhớ.

Bạn nên mua nệm cao su hay nệm mút hoạt tính?

Vì vậy, đây là câu hỏi lớn: Latex so với Memory Foam — cái nào phù hợp với bạn?

Tôi muốn giới thiệu bọt cao su cho những người ngủ quên:

  • Muốn có nhiều độ nảy hơn - Bọt cao su có độ nảy hơn đáng kể so với bọt hoạt tính, giúp ngăn chặn cảm giác “bị kẹt” hoặc “chìm”. Nó cũng có thể là một liên lạc tốt đẹp cho các hoạt động tình ái (xem nệm tốt nhất cho tình dục ).
  • Muốn có thời gian phản hồi nhanh hơn - Những người ngủ tích cực có thể thấy thời gian phản hồi nhanh hơn có lợi hơn. Nệm cao su sẽ di chuyển và phản hồi như bạn làm suốt đêm.
  • Muốn có một tấm nệm tự nhiên hơn - Cao su thiên nhiên tạo nên một loại “ nệm hữu cơ ” vì nó chỉ có thể được sản xuất bằng cao su tự nhiên. Nệm cao su thiên nhiên hoặc hữu cơ cũng thường được coi là không gây dị ứng.

Nệm cao su cao su được yêu thích bao gồm:   Zenhaven , Plushbed's Botanical Bliss , Sleep on Latex , và nệm Brooklyn Bedding

Tôi muốn giới thiệu memory foam cho những người:

  • Muốn được hỗ trợ nén sâu - Nói chung, mức độ chìm trên nệm mút hoạt tính cổ điển sẽ nhiều hơn đáng kể so với những gì bạn sẽ nhận được trên nệm cao su. Độ chìm nhiều hơn giúp tạo đường nét và ôm sát cơ thể hơn.
  • Muốn có thời gian phản hồi chậm hơn - Nếu bạn không phải là người thích ngủ tích cực, bạn có thể đánh giá cao nệm có thời gian phản hồi chậm hơn. Điều này cho phép bạn thực sự chìm vào nệm và giảm áp lực sâu.
  • Muốn có nhiều nguyên liệu khác nhau - Cho dù bạn muốn gắn bó với bọt hoạt tính truyền thống, bọt hoạt tính dạng gel, bọt hoạt tính nhạy bén hay các loại khác, có rất nhiều lựa chọn để bạn lựa chọn. Mỗi loại bọt được tạo ra để đáp ứng nhu cầu của những người ngủ khác nhau, tất cả trong khi vẫn duy trì cảm giác dẻo dai, đáng chú ý trong tất cả các loại bọt nhớ.

Các loại nệm mút hoạt tính nhiều người yêu thích bao gồm:   Loom & Leaf , Amerisleep , Alexander Signature của Nest Bedding , và Novosbed

TAGS: FUJIKA Dunlopillo Edena Gối Cao Su TONYBED Cuscino VinaMattress Win Win Nệm cao su Nệm Kim Cương Nệm Vạn Thành Nệm Liên Á Nệm Hàn Việt Hải Nệm VinHome

Chi Nhánh Bắc Hải - TP.HCM

290 Bắc Hải, Phường 6, Quận Tân Bình, TP.HCM

0783666009

Chi nhánh Ba Vân - Tân Bình - TP.HCM

66 Ba Vân, Phường 14, Quận Tân Bình, TP.HCM

0932667070

Hotline tư vấn: 0932667070
Hotline: 0932667070
Chỉ đường icon zalo Zalo: 0932667070 SMS: 0932667070

nệm tân phú - nệm tốt giá rẻ - Giảm Đến 49% Cùng Quà Tặng

nệm cao su, nệm lò xo, nệm bông ép, chăn, drap, gối

Nệm kim cương, vạn thành, liên á, vinamattress, nội thất giá rẻ